Pżramķdahagfręšingur į žing?

pyramidTryggvi Žór Herbertsson doktor ķ hagfręši er ķ öšru sęti į lista XD ķ Noršurlandi  og žvķ mjög lķklegur tilvonandi žingmašur. Eins og fram kom ķ fréttum vikunnar og Tryggvi skżrši skilmerkilega frį tók hann dyggan žįtt ķ pżramķdahagfręšinni hér į sķšustu įrum.

Žegar Tryggvi var rįšinn forstjóri Askar Capital įriš 2006 var honum bošinn kaupréttarsamningur til kaupa į hlut ķ félaginu į hagstęšu gengi fyrir 300 milljónir króna. Félagiš reddaši kślulįni meš veši ķ bréfunum, en lįniš var skrįš į eignarhaldsfélag sem stofnaš var til handa Tryggva. Eins og Tryggvi skżrši sjįlfur:

Mér var tjįš aš launin yršu ekki ķ samręmi viš žaš sem tķškašist ķ fjįrmįlageiranum į žeim tķma en aš ķ stašinn mér yrši umbunaš meš hlutdeild ķ įrangri nżs banka. Ķ žessu samhengi var mér bošiš aš öšlast rétt į aš kaupa 300 milljón hluti į sama gengi og stofnhlutafar nutu – genginu einum – į žrem įrum. Ef bankinn gengi vel žį myndi hlutaféš vaxa ķ verši og ég hagnast į žvķ. Žannig vęru hagsmunir mķnir beintengdir hagsmunum bankans. Jafnframt var mér tjįš aš stofnaš yrši félag sem vęri ķ umsjį bankans sem ętti hlutabréfin og til aš fjįrmagna kaupinn yršu félaginu śtveguš erlend lįn, annars vegar frį Askar Capital og hins vegar frį einum višskiptabankanna og öll bréfin lögš aš veši. Aš žrem įrum lišnum myndi félagiš endurgreiša lįniš meš žeim vöxtum sem tķškast į markaši. Til aš fjįrmagna endurgreišslu lįnanna gęti ég t.d. selt bréfin og vonandi hagnast ef žau yršu meira virši en lįnin. Til aš stofna félagiš žyrfti ég aš reiša fram 500 žśsund krónur. Žaš er skemmst frį žvķ aš segja aš ég tók bošinu.

Ķ sjįlfur sér er skiljanlegt aš menn žiggi svona boš, eins og Tryggvi segir "Ef bankinn gengi vel žį myndi hlutaféš vaxa ķ verši og ég hagnast į žvķ", og ef illa gengur? Tja, žį fellur lįniš vęntanlega bara į eignarhaldsfélagiš?

Var žaš ekki nįkvęmlega žetta sem fólk hneykslašist svo mikiš į aš Kaupžingsstjórar reyndu į sķšustu stundu? Žegar žjóšarskśtan var aš sökkva og Tryggvi var rįšinn efnahagsrįšgjafi forsętisrįšherra taldi hann rétt aš slķta tengslin viš Askar og seldi félagiš fyrir 500 žśsund, svo hann tapaši ekki einu sinni gjaldinu fyrir aš stofna eignarhaldsfélagiš!

Nś vęri rétt aš spyrja doktorinn, taldi hann į sķnum tķma žetta skynsama hagfręši, aš veita risalįn til eignarhaldsfélaga, til kaupa į hlutabréfum, meš veši ķ bréfunum sjįlfum? Er žaš ekki rétt skiliš aš žessi ósišur hafi veriš einn stór žįttur ķ ķslensku lįnabólunni?

Kjósendur į Noršurlandi, veltiš žessu fyrir ykkur.

 


mbl.is Mikilsverš stušningsyfirlżsing
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband